Điểm danh 4 đặc sản “ngon – độc – lạ” nhất định nên thử khi tới Bắc Ninh

Không chỉ là vùng đất giàu văn hóa, Bắc Ninh còn nổi tiếng bởi ẩm thực phong phú với những đặc sản độc đáo.

Phở gan cháy

Nếu như phở bò, phở gà… là những món quen thuộc, phở gan cháy lại là đặc sản nức tiếng của Bắc Ninh. Điều đặc biệt của món phở này là gan sẽ được rán cháy đen trong chảo dầu, ăn cùng giá, cật, các loại rau sống và nước dùng đậm đà.

Món phở gan cháy độc đáo ở Bắc Ninh

Bí quyết của người nấu là cắt miếng gan to để khi rán vẫn giữ được độ mềm, ẩm bên trong. Thực khách khi ăn cảm nhận rõ vị bùi, xốp của từng miếng gan rán.

Nước phở gan cháy không trong và thanh như các loại phở khác mà được đun qua chảo vừa xào thịt để thêm vị béo, ngọt sau đó mới đổ vào tô phở. Do đó, món ăn này phù hợp với những người thích ăn phở đậm.

Nem Bùi

Nem Bùi (hay còn gọi là nem thính) xuất xứ từ làng Bùi, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Nem thính Thuận Thành nổi tiếng bởi hương vị bùi, béo rất đặc trưng.

Nem bùi Thuận Thành được làm rất tỉ mỉ, công phu

Quá trình làm món này cũng rất công phu khi gạo phải xay mịn, thịt chọn phải tươi, nêm gia vị vừa vặn, làm bì, thính phải tơi mềm xốp mịn, cuối cùng mới nén chặt nem thành quả nhỏ bọc trong một lớp lá sung và lá chuối.

Chính sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn đã khiến nem Bùi khác hoàn toàn nem Phùng ở Hà Nội hay nem nắm Nam Định. Tùy theo khẩu vị từng người, nem Bùi sẽ được ăn cùng lá sung hoặc lá đinh lăng chấm tương ớt, nước mắm.

Bánh cuốn Mão Điền

Bánh cuốn Mão Điền là một trong những món quà quê giản dị nhưng độc đáo của người Kinh Bắc. Nếu như bánh cuốn của người Hà Nội được cuốn cùng thịt băm, mộc nhĩ thì bánh cuốn Mão Điền lại được quết một lớp hành phi lên trên.

Chính vì vậy, bánh sẽ có màu vàng đặc trưng rất hấp dẫn và đẹp mắt. Khi thưởng thức, bánh cuốn được ăn kèm với giò, chả và chấm với nước mắm.

Bánh cuốn Mão Điền

Thịt chuột Đình Bảng

Ở Đình Bảng (Bắc Ninh) vốn nổi tiếng với món thịt chuột trứ danh. Món ăn này được yêu thích đến nỗi xuất hiện trong cả những mâm cỗ ngày cưới.

Những con chuột đồng sau khi bắt về được làm sạch, thui vàng và chế biến thành những món đa dạng như: thịt chuột nướng, chuột đồng nấu đậu, chuột xào sả ớt, chuột chua ngọt… Tuy nhiên, đây là món không phải bất cứ khách du lịch nào cũng dám ăn.

Thịt chuột được chế biến theo những bí quyết riêng

  Trên đây là những thông tin tổng quan về “4 đặc sản “ngon – độc – lạ” nhất định nên thử khi tới Bắc Ninh”. Thị trường bất động sản tại Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển với vị trí đắc địa, nơi đây thu hút sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Trong số các dự án mới triển khai, Khu công nghiệp Gia Bình II – Bắc Ninh nổi bật với quy mô lớn và vị trí chiến lược, được biết đến là một trong rất ít dự án còn lại có nguồn cung dồi dào nhất tại Bắc Ninh. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn nhân lực có trình độ cao, đây là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều nhà đầu tư và các chủ doanh nghiệp. Sự đa dạng trong các ngành công nghiệp cũng tạo điều kiện cho sự phát triển đa chiều và bền vững. Liên hệ để biết thêm thông tin về dự án KCN Gia Bình II tại: 0848 84 59 59


Thông tin chi tiết dự án KCN Gia Bình II

Thông tin chi tiết Nhà xưởng xây sẵn KCN Gia Bình

Lộ trình đầu tư tại Việt Nam

————————————————-

KCN GIA BÌNH II – BẮC NINH

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

► Địa chỉ: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, Huyện Gia Bình, Tỉnh Bắc Ninh

► Email: salesrealty.hanaka@gmail.com

► Website: https://giabinhindustrialpark.vn/

► Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61557919323768

► Hotline: +84848845959

#khucôngnghiệp, #GiaBình II, #Hanaka, #bất động sản, #BắcNinh, #GiaBình, #KCNsinh thái #GiaBinhII #Industrialpark #RealEstate #BacNinh #Eco-Industrialpark #GiaBinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *