Phương án bảo vệ, khai thác và sử dụng tài nguyên tỉnh Bắc Ninh

1.Quan điểm

– Khai thác khoáng sản phải đảm bảo tính bền vững, bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên khác, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trất tự an toàn xã hội. Bảo vệ tốt nguồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường sinh thái, không ảnh hưởng tới khu vực an ninh, quốc phòng, di tích lịch sử, văn hóa, du lịch, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng tự nhiên; không tác động tiêu cực tới môi trường, đời sống sinh hoạt của dân cư và không chồng chéo với các quy hoạch khác.

– Khai thác khoáng sản phải gắn với chế biến sâu để làm ra những sản phẩm có giá trị và hiệu quả kinh tế – xã hội. Chấm dứt các cơ sở chế biến khoáng sản manh mún, công nghệ lạc hậu, hiệu quả kinh tế thấp, gây ô nhiễm môi trường; hình thành các khu công nghiệp chế biến khoáng sản tập trung với công nghệ tiên tiến, có quy mô tương xứng với tiềm năng của từng loại khoáng sản.

– Việc khai thác và chế biến khoáng sản và khoáng chất phải phù hợp với tiềm năng và trữ lượng tài nguyên khoáng sản đã điều tra thăm dò, Quy hoạch tỉnh, đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững, và phải hài hòa lợi ích địa phương, DN và dân cư trong vùng khai thác.

– Các khu vực mỏ phải có trữ lượng khoáng sản, có điều kiện khai thác thuận lợi;không thuộc khu vực cấm, tạm cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh (tuân thủ Điều 28 Luật Khoáng sản năm 2010, Điều 13 Nghị định số 23/2020/NĐ-CP); không thuộc đất có di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng hoặc được khoanh vùng bảo vệ theo quy định của Luật Di sản văn hóa; không thuộc đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ hoặc đất quy hoạch trồng rừng phòng hộ, khu bảo tồn địa chất; không thuộc đất quy hoạch dành cho mục đích quốc phòng, an ninh; không thuộc đất do cơ sở tôn giáo sử dụng; không thuộc đất hành lang hoặc phạm vi bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi, đê điều; hệ thống cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải, dẫn điện, xăng dâu, khí, thông tin liên lạc.

– Sản phẩm khai thác phải chế biến, khuyến khích chế biến sâu. Phát triển khai thác và chế biến theo từng giai đoạn, gắn với nhu cầu thị trường để ổn định và bền vững.

Các dự án đầu tư khai thác, chế biến khoáng sản và khoáng chất phải gắn với các cơ sở sử dụng theo quy hoạch.

– Áp dụng công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, sử dụng tổng hợp và tiết kiệm tài nguyên, gắn liền với các cơ sở, dự án chế biến sâu.

– Tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế về vốn, kỹ thuật và công nghệ.

– Ưu tiên tiêu thụ phục vụ nhu cầu trên địa bàn tỉnh; không xuất khẩu sản phẩm chưa qua chế biền. Nếu nhu cầu tỉnh chưa có thì tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phâm đã tuyển cho các nhà máy trong nước hoặc xuất khẩu đề doanh nghiệp có kinh phí đầu tư tái sản xuất, tránh tồn đọng sản phâm lâu dài.

  1. Mục tiêu đến năm 2030

– Phương án thăm dò, khai thác, sử dụng và bảo vệ khoáng sản tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 đáp ứng đủ số lượng, chất lượng nguyên liệu đáp ứng tối đa về nhu cầu vật liệu xây dựng trong phát triên kinh tế – xã hội. Định hướng công tác thăm dò chuẩn bị nguồn trữ lượng khoáng sản, tiếp tục duy trì và đầu tư khai thác các mỏ đáp ứng cho giai đoạn đến năm 2030.

– Quy hoạch là căn cứ pháp lý cho công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn; cấp phép các hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản theo thấm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh; tăng cường điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản, thăm dò khoáng sản đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài; quản lý và bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác; ngăn chặn, xử lý và chấm dứt tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.

– Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng và bảo vệ khoáng sản phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng, đặc thù vùng và dân cư của tỉnh; ốn định năng lực khai thác của các cơ sở hiện có trong tỉnh.

– Đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân hoạt động khoáng sản.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định pháp luật; đảm bảo quyền lợi cua người dân địa phương nơi có khoáng sản theo luật định.

– Xác định diện tích, tọa độ các điêm mỏ; dự kiền trữ lượng, tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh, qua đó xác định quy mô, công suất khai thác và yêu cầu về công nghệ khai thác phù hợp theo từng giai đoạn.

  1. Tầm nhìn đến năm 2050
Tầm nhìn đến năm 2050 Tỉnh Quảng Ninh
Tầm nhìn đến năm 2050

Bắc Ninh phấn đấu áp dụng tiến bộ của khoa học công nghệ trong công tác khai thác hiệu quả của việc khai thác và sử dụng tài nguyên. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, công nghệ hiện đại đề tối ưu hóa sử dụng tài nguyên theo hướng bền vững, Áp dụng nguyên lý kinh tế tuần hoàn để nâng cao hiệu suất sử dụng tài nguyên.

   

Trên đây là những thông tin tổng quan về “Phân tích thực trạng phát triển kinh tế – xã hội Gia Bình” do KCN Gia Bình II cung cấp. Thị trường bất động sản tại Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển với vị trí đắc địa, nơi đây thu hút sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Trong số các dự án mới triển khai, Khu công nghiệp Gia Bình II – Bắc Ninh nổi bật với quy mô lớn và vị trí chiến lược, được biết đến là một trong rất ít dự án còn lại có nguồn cung dồi dào nhất tại Bắc Ninh. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn nhân lực có trình độ cao, đây là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều nhà đầu tư và các chủ doanh nghiệp. Sự đa dạng trong các ngành công nghiệp cũng tạo điều kiện cho sự phát triển đa chiều và bền vững. Liên hệ để biết thêm thông tin về dự án KCN Gia Bình II tại: 0948 48 48 59

————————–

Thông tin chi tiết dự án KCN Gia Bình II

Thông tin chi tiết Nhà xưởng xây sẵn KCN Gia Bình

Lộ trình đầu tư tại Việt Nam

————————————————-

KCN GIA BÌNH II – BẮC NINH

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

► Địa chỉ: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, Huyện Gia Bình, Tỉnh Bắc Ninh

► Email: salesrealty.hanaka@gmail.com

► Website: https://giabinhindustrialpark.vn/

► Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61557919323768

► Hotline: +84848845959

#khucôngnghiệp, #GiaBình II, #Hanaka, #bất động sản, #BắcNinh, #GiaBình, #KCNsinh thái #GiaBinhII #Industrialpark #RealEstate #BacNinh #Eco-Industrialpark #GiaBinh

   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *