Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Nhà đầu tư Hàn Quốc đang đặt một sự quan tâm đặc biệt vào việc lựa chọn khu công nghiệp tại Việt Nam, và điều này không chỉ đơn thuần là quyết định về vị trí đặt cơ sở sản xuất. Việc chọn khu công nghiệp đúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công và hiệu suất của dự án đầu tư của họ tại Việt Nam. Do đó, việc hiểu rõ các tiêu chí quan trọng mà nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm trong quá trình này là một phần không thể thiếu.

Vị trí địa lý thuận lợi của Việt Nam

Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, giáp với nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Indonesia,… Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Hàn Quốc sang các thị trường trên thế giới.

Cụ thể, Việt Nam có những lợi thế về vị trí địa lý sau:

  • Vị trí địa lý thuận lợi: Việt Nam nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, giáp với nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Indonesia,… Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Hàn Quốc sang các thị trường trên thế giới.
  • Có đường bờ biển dài 3.260km: Việt Nam có đường bờ biển dài 3.260km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.
  • Có hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không phát triển: Việt Nam đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giao thông trong những năm qua. Hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không đã được nâng cấp, cải thiện đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu, nhân lực,..

Môi trường đầu tư của Việt Nam được đánh giá tích cực

Theo Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài, các tổ chức quốc tế đánh giá tích cực về môi trường đầu tư của Việt Nam. 

  • Moody và S&P: Việt Nam là một trong 2 quốc gia của châu Á có cải thiện về chỉ số tín dụng dài hạn ở mức ổn định, tích cực.
  • Nikkei Asia: Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về đà phục hồi sau đại dịch COVID-19 (và đứng thứ 8 thế giới).
  • JETRO: Việt Nam là địa điểm hấp dẫn đầu tư đứng thứ 3 trên thế giới và đứng thứ 2 khu vực châu Á.
  • Khảo sát của EuroCham trong quý I/2023: Việt Nam được thuộc top 5 điểm đến đầu tư toàn cầu.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Việt Nam đã là thành viên của nhiều hiệp định thương mại đa phương và song phương quan trọng có quy mô, tầm vóc lớn và mạnh như: Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái bình dương; Hiệp định EVFTA; các hiệp định thương mại song phương với Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Vương quốc Anh; Việt Nam đã phê chuẩn và Cộng đồng chung châu  u đang đi đến phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA), tạo cơ sở và nền tảng vững chắc về mặt pháp lý cho Việt Nam hội nhập sâu, rộng vào kinh tế thế giới và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là yếu tố quan trọng nâng vị thế và sức hấp dẫn của Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam
Tổ hợp hợp tác của Việt Nam

Nhân lực dồi dào

Lực lượng lao động trẻ, dồi dào, với trên 3/4 dân số từ 15 tuổi trở lên tham gia lực lượng lao động; năm 2020 tỷ lệ lao động đã qua đào tạo được cấp chứng chỉ đạt 23,6%. Bên cạnh đó, lực lượng lao động Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự chăm chỉ, trình độ học vấn cao, dễ đào tạo và chi phí lao động thấp. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam so với các thị trường lao động trong khu vực.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Chính sách hỗ trợ

Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 14 ngày 24/5/2023 về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài, gồm: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao; chuẩn bị điều kiện tạo thuận lợi cho thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư; nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư.

Để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước đã giảm lãi suất điều hành lần 3 trong năm 2023, là tiền đề để giảm lãi suất cả về huy động và cho vay.

Chính sách đầu tư nước ngoài thông thoáng, mở cửa thị trường, khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài thông qua cải cách thủ tục hành chính và ưu đãi đầu tư. Điển hình là Luật Đầu tư 2020 và Luật Doanh nghiệp 2020, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 tiếp tục thể hiện chính sách đầu tư nước ngoài cởi mở của Việt Nam bằng cách cắt giảm một số thủ tục hành chính về đầu tư.

Tạo lập môi trường đầu tư hấp dẫn

Đảm bảo các quyền cơ bản của nhà đầu tư

Về quyền cơ bản và các đảm bảo cho các nhà đầu tư gồm:

– Đảm bảo không tước đoạt: 

– Đảm bảo cho những mất mát

+Quốc hữu hoá

+ Phá huỷ do chiến tranh: Thông thường những thiệt hại gây ra bởi chiến tranh từ bên ngoài không được đền bù nhưng những thiệt hại tạo ra từ các vấn đề của quốc gia đó như nổi loạn, khủng bố…thì sẽ được đền bù.

+ Tính không chuyển đổi được của tiền tệ: Đối với đồng tiền không chuyển đổi được, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được hướng dẫn cách cân bằng ngoại tệ cần thiết cũng như chuyển đổi từ đồng nội tệ sang ngoại tệ.

– Chuyển (gửi) ngoại hối: Đối với các nhà đầu tư nước ngoài khả năng tốt nhất vẫn là không có một qui định gì từ phía nước sở tại. Từ đó họ có thể chuyển các khoản tiền về nước một cách tự do. 

Chiến lược bảo hộ và các ưu tiên dành cho các nhà đầu tư và người nước ngoài

Ưu đãi về đất đai cho các nhà đầu tư nước ngoài 

Miễn giảm thuế.

Ưu đãi thuế là một bộ phận của chính sách FDI luôn đặt trong mối quan hệ với định hướng và tổng thể chính sách FDI. Do vậy, trong chính sách ưu đãi tài chính thường tập trung vào chính sách thuế như: Thuế TNDN, thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân. Cụ thể một sô thuế được miễn như

– Miễn thuế vốn: Chính phủ không thu thuế trên các khoản chuyển nhượng hay phần kiếm được từ cổ phiếu.

– Miễn giảm thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN)

– Miễn giảm các loại thuế thu nhập khác.

– Miễn giảm thuế hàng tư liệu sản xuất nhập khẩu (vốn).

Những khoản trợ cấp của chính phủ

Các khuyến khích đặc biệt

Các luật tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài

Vị trí địa lý thuận lợi của Tỉnh Bắc Ninh

Tỉnh Bắc Ninh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng. Tỉnh có vị trí nằm trên nhiều tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua như quốc lộ 1A, quốc lộ 17, quốc lộ 18, quốc lộ 38, đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn và các tuyến đường thủy như sông Đuống, sông Cầu, sông Thái Bình; gần cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, các cảng biển quan trọng của vùng (Quảng Ninh và Hải Phòng), nằm trên các trục hành lang kinh tế.

Với vị trí cửa ngõ phía Bắc và hội tụ các tuyến giao thông chính lan tỏa từ Thủ đô Hà Nội liên kết khu vực Bắc – Đông Bắc, Bắc Ninh là một trong các cực tăng trưởng của Vùng Thủ đô, là khu vực động lực của vùng Đồng bằng sông Hồng có sức hút về các mặt kinh tế, xã hội, giá trị lịch sử văn hóa, đồng thời là nơi trung chuyển giao thương, cung cấp thông tin, chuyển giao công nghệ với các địa phương trong cả nước cũng như quốc tế

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Sự đầu tư lớn mạnh của Xứ sở kim chi vào Việt Nam

Đối với doanh nghiệp Hàn Quốc, Việt Nam vẫn là số một trong các điểm đến đầu tư của họ

Trong 6-7 năm trở lại đây, Hàn Quốc bứt phá lên vị trí nhà đầu tư số một của Việt Nam. Luỹ kế đến tháng 5/2023, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu với 9.666 dự án và gần 81,6 tỷ USD, chiếm 18,2% tổng vốn đầu tư.

Không chỉ lớn về số lượng dự án, số liệu thống kê cho thấy, tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam tăng trưởng liên tục trong suốt thời gian qua, từ mức 3,8 tỷ USD của năm 2013 lên luỹ kế 81,5 tỷ USD vào năm 2022, tức là tăng đến 20 lần.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Tăng cường hợp tác đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc

Theo Hiệp hội các doanh nghiệp tiềm năng lớn của Hàn Quốc (AHPEK), từ năm 2016, số lượng dự án đầu tư và tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Trung Quốc đã giảm mạnh do các doanh nghiệp nước này đang chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam.

Mới đây, chiều 23/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Trước đó, Thủ tướng chủ trì cuộc tọa đàm với các hiệp hội và tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Trong đó, có chủ tịch, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam như: Samsung Electronics, SK, Hyundai Motor, LG, Lotte, Hyosung, Hanwha, Hanjin…

Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng như đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, công nghệ sinh học, điện tử, bán dẫn, năng lượng sạch, kinh tế xanh, đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư thành công ở Việt Nam

Cuối năm 2022, Samsung đã khánh thành Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) lớn nhất của tập đoàn này tại Việt Nam và Samsung Electronics đạt kim ngạch xuất khẩu 65 tỉ USD tại Việt Nam, chiếm hơn 9% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. 

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Samsung khánh thành Trung tâm R&D lớn nhất tại Việt Nam

Dự án khu công nghiệp tại Bắc Ninh đang thu hút CĐT Hàn Quốc

Khu công nghiệp Gia Bình II

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Gia Bình II có quy mô 250 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 3.956,8 tỉ đồng. Với việc xây dựng hiện đại và sử dụng công nghệ tiên tiến, dự án này nhằm “đón” các doanh nghiệp công nghiệp sạch, góp phần thúc đẩy kinh tế trong khu vực phía nam sông Đuống và tỉnh Bắc Ninh.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam
Sơ đồ Khu công nghiệp Gia Bình II

Khu công nghiệp Gia Bình II được phê duyệt bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh theo Văn bản số 1511/TTg-KTN ngày 20/08/2014 của Thủ tướng Chính phủ, với diện tích quy hoạch dự kiến là 250 ha.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam

Dự án này có tổng diện tích quy hoạch 250 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 3.956,8 tỷ đồng. Quy hoạch sử dụng đất được phân thành các chức năng cụ thể, bao gồm: đất xây dựng nhà máy chiếm 66,89%, đất giao thông 13,53%, đất cây xanh 10,13%, và phần còn lại dành cho các mục đích khác như đất công trình công cộng – dịch vụ, đất hạ tầng kỹ thuật và đất khác.

Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến và tập trung vào công nghiệp sạch, đặc biệt ưu tiên cho các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin và công nghệ cao.

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam
Bắc Ninh: Đầu tư kết cấu hạ tầng KCN Gia Bình II

Tại dự án, việc đầu tư xây dựng hạ tầng bao gồm các hạng mục chính như: giải phóng mặt bằng, san nền, xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh và hệ thống thoát nước. Đặc biệt, có hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 7.000 m3/ngày đêm, bao gồm 02 mô-đun có công suất 3.500m3/ngày đêm.

Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II còn có vị trí thuận tiện, kết nối với các khu vực tiện ích và vùng lân cận như sau: cách Quốc lộ 18 khoảng 3,5 km, cách trung tâm thành phố Bắc Ninh 22 km, cách trung tâm thành phố Bắc Giang 33 km; cách sân bay Nội Bài 60 km; cách cảng Đình Vũ Hải Phòng 90 km; cách cảng nước sâu Lạch Huyện 101 km…

Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam
Liên kết vùng dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Chủ đầu tư của dự án Khu công nghiệp Gia Bình II là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka, được thành lập từ năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Hanaka, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tập đoàn Hanaka trước đây là Nhà máy Thiết bị điện Hanaka, với Công ty TNHH Hồng Ngọc là cổ đông chính. Hiện tại, tập đoàn có tổng vốn điều lệ 2.599 tỷ đồng và hoạt động trong các lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh máy biến áp, sản xuất dây cáp điện trung hạ thế, sản xuất bao bì phục vụ ngành ăn uống, và xây dựng cơ sở hạ tầng dự án…

Trên đây là những thông tin tổng quan về “Các tiêu chí quan trọng Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm khi lựa chọn Khu công nghiệp tại Việt Nam” do KCN Gia Bình II cung cấp. Thị trường bất động sản tại Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển với vị trí đắc địa, nơi đây thu hút sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Trong số các dự án mới triển khai, Khu công nghiệp Gia Bình II – Bắc Ninh nổi bật với quy mô lớn và vị trí chiến lược, được biết đến là một trong rất ít dự án còn lại có nguồn cung dồi dào nhất tại Bắc Ninh. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn nhân lực có trình độ cao, đây là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều nhà đầu tư và các chủ doanh nghiệp. Sự đa dạng trong các ngành công nghiệp cũng tạo điều kiện cho sự phát triển đa chiều và bền vững. Liên hệ để biết thêm thông tin về dự án KCN Gia Bình II tại: 0848 84 59 59

————————–

Thông tin chi tiết dự án KCN Gia Bình II 

Thông tin chi tiết Nhà xưởng xây sẵn KCN Gia Bình

Lộ trình đầu tư tại Việt Nam


KCN GIA BÌNH II – BẮC NINH

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

► Địa chỉ: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, Huyện Gia Bình, Tỉnh Bắc Ninh

► Email: manngoctrieutien@gmail.com

► Website: https://hanaka.com.vn/index.html

► Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61557919323768

► Hotline: +84848845959

#khucôngnghiệp, #GiaBình II, #Hanaka, #bất động sản, #BắcNinh, #GiaBình, #KCNsinh thái, #GiaBinhII, #Industrialpark, #RealEstate, #BacNinh, #Eco-Industrialpark, #GiaBinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *