Recap: Tập đoàn Hanaka nhận giải thưởng Đơn vị – Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững

Ngày 10/8, tập đoàn Hanaka đã tham dự Diễn đàn Xây dựng Văn hóa số – Kinh tế số – chuyển đổi xanh và phát triển bền vững và Lễ công bố ghi nhận nhà Lãnh đạo – đơn vị – doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển Quốc gia thịnh vượng” tại tại Bảo Tàng Hồ Chí Minh (Nhà Hội Nghị) – Số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Nhằm hưởng ứng Thực hiện chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, kiên định nỗ lực rút ngắn tiến trình công nghiệp hóa hiện đại hóa, thực hiện chuyển đổi thành công phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, đặc biệt đây cũng là cơ hội để tập đoàn Hanaka học hỏi và tiếp thu và hiểu rõ hơn về vai trò của tăng trưởng xanh nhằm áp dụng năng lượng sạch vào thúc đẩy phát triển bền vững tại các dự án.

Tới tham dự sự kiện gồm các vị đại biểu, các vị khách quý như: TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên Hiệp các Hội khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam; TS Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Viện trưởng viện Những vấn Đề Phát Triển; Ts. Nguyễn Minh Hồng – Nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; Chủ tịch Hội chuyển đổi số 3; Ông Trần Chiến Thắng – Nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; Ông Bùi Nguyên Hùng – Nguyên Cục trưởng cục bản quyền; Bà Lương Thị Kim Xuân, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN.

Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới. Đại hội XIII của Đảng đã xác định, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là hai chuyển đổi quan trọng nhất để Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao, hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045. Trong định hướng chuyển đổi số năm 2024, Chính phủ đã lựa chọn phát triển kinh tế số dựa trên 4 trụ cột chính: Công nghệ thông tin và truyền thông, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số.

Với một tầm nhìn Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn nhằm chung tay cụ thể hóa mục tiêu năm 2030 trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Chuyển đổi số, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng trân trọng thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước.

Bên cạnh chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững là một trong những trọng tâm mà Đảng và Nhà nước quan tâm trong hoạch định chính sách phát triển nền kinh tế quốc gia.  Ông Bùi Nguyên Hùng – Nguyên Cục trưởng cục bản quyền – cho rằng chuyển đổi số, kinh tế số có vai trò và tác dụng to lớn đối với tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp.

Năm 2024 được xem là năm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế-xã hội. “Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số.

Buổi diễn đàn đề cao vai trò, ý nghĩa của tăng trưởng xanh, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, giảm cường độ phát thải khí, rác thải nhựa, xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Chính phủ Việt Nam đang rất nỗ lực để vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo thực hiện các cam kết, đóng góp có trách nhiệm về biến đổi khí hậu cùng cộng đồng quốc tế.  Việt Nam đã xác định các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ với mục tiêu và lộ trình cụ thể để đạt phát thải ròng về “0” vào năm 2050”.

Cũng như nhiều quốc gia khác, Việt Nam đang đứng trước không ít thách thức khi vấn đề ô nhiễm trắng có liên quan mật thiết tới phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Cùng với khoảng 50% dân số cả nước sống ở các vùng đất thấp và ven biển, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia dễ bị tổn thương và chịu nhiều tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nước biển dâng.

Viện Những Vấn Đề Phát Triển thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam thực hiện tổ chức thường niên “Chương trình Truyền thông Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế xanh Quốc Gia. Chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm kịp thời làm tốt công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân cùng toàn thể xã hội về vai trò, ý nghĩa của tăng trưởng xanh, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Đồng thời ghi nhận những đóng góp to lớn của các nhà quản lý, lãnh đạo, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã không ngừng vận hành phát triển hoạt động kinh doanh theo phương châm có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với môi trường. Nghiên cứu, học hỏi, đổi mới áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào quá trình quản lý, sản xuất kinh doanh từ đó nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh, đưa ra những sản phẩm, dịch vụ thực sự có chất lượng cao, thân thiện với môi trường hướng tới lợi ích của người tiêu dùng và phát triển bền vững vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Tập đoàn Hanaka đã được nhận giải thưởng Chúc mừng các đơn vị – bệnh viện – doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xanh quốc gia, đây cũng là động lực to lớn cho tập đoàn để phát triển các dự án, trong đó có dự án Khu công nghiệp Gia Bình II theo hướng tăng trưởng xanh.

Sự phát triển về số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam góp phần quyết định vào việc thực hiện mục tiêu đưa nước ta đến năm 2025 trở thành nước đang phát triển, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp và thực hiện các mục tiêu tiếp theo đến năm 2030 trở thành nước công nghiệp hiện đại và năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Đây là mục tiêu lớn, đầy tham vọng nếu tính đến thực trạng doanh nghiệp Việt Nam cũng như những khó khăn, thách thức đối với sự phát triển doanh nghiệp … ảnh hưởng tác động từ kinh tế, chính trị thế giới làm sự dịch chuyển chuỗi giá trị, yêu cầu của đối tác, thị trường theo hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững, xu hướng kinh tế xanh, kinh tế số, cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ; các cam kết của Việt Nam khi tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26); vấn đề thuế các-bon, công cụ kiểm chứng các-bon được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới…đang đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đổi mới để bắt kịp xu thế mới nếu không sẽ bị giảm sức cạnh tranh và bị mất cơ hội tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tập đoàn Hanaka vô cùng vinh dự khi được tham gia sự kiện quan trọng này. Sự kiện không chỉ là một dấu mốc quan trọng mà còn là cơ hội để Hanaka khẳng định vị thế và đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực xây dựng và phát triển các khu công nghiệp, Hanaka đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II là một minh chứng rõ nét cho tầm nhìn và năng lực của Tập đoàn. Với quy mô lớn và hạ tầng hiện đại, dự án này không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mà còn thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.

Dựa trên những thành quả đã đạt được, các đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Hanaka, hứa hẹn sẽ tiếp tục là những ngôi sao sáng trên bầu trời kinh tế Việt Nam. Với tầm nhìn xa trông rộng và tinh thần đổi mới, các đơn vị này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều đột phá mới trong thời gian tới. Những đơn vị được vinh danh hôm nay đã khẳng định được vị thế của mình. Trong tương lai, họ sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Thông tin dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Gia Bình II có quy mô 250 ha và tổng vốn đ’ầu tư dự kiến lên đến 3.956,8 tỉ đồng. Với việc xây dựng hiện đại và sử dụng công nghệ tiên tiến, dự án này nhằm “đón” các doanh nghiệp công nghiệp sạch, góp phần thúc đẩy kinh tế trong khu vực phía nam sông Đuống và tỉnh Bắc Ninh.

Thông tin dự án Khu công nghiệp Gia Bình II
Thông tin dự án Khu công nghiệp Gia Bình II
Thông tin dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Khu công nghiệp Gia Bình II được phê duyệt bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh theo Văn bản số 1511/TTg-KTN ngày 20/08/2014 của Thủ tướng Chính phủ, với diện tích quy hoạch dự kiến là 250 ha.

Dự án này có tổng diện tích quy hoạch 250 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 3.956,8 tỷ đồng. Quy hoạch sử dụng đất được phân thành các chức năng cụ thể, bao gồm: đất xây dựng nhà máy chiếm 66,89%, đất giao thông 13,53%, đất cây xanh 10,13%, và phần còn lại dành cho các mục đích khác như đất công trình công cộng – dịch vụ, đất hạ tầng kỹ thuật và đất khác.

Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến và tập trung vào công nghiệp sạch, đặc biệt ưu tiên cho các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin và công nghệ cao.

Tại dự án, việc đầu tư xây dựng hạ tầng bao gồm các hạng mục chính như: giải phóng mặt bằng, san nền, xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh và hệ thống thoát nước. Đặc biệt, có hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 7.000 m3/ngày đêm, bao gồm 02 mô-đun có công suất 3.500m3/ngày đêm.

Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại Khu công nghiệp Gia Bình II

Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II còn có vị trí thuận tiện, kết nối với các khu vực tiện ích và vùng lân cận như sau: cách Quốc lộ 18 khoảng 3,5 km, cách trung tâm thành phố Bắc Ninh 22 km, cách trung tâm thành phố Bắc Giang 33 km; cách sân bay Nội Bài 60 km; cách cảng Đình Vũ Hải Phòng 90 km; cách cảng nước sâu Lạch Huyện 101 km…

Các câu hỏi về đầu tư tại Việt Nam - Bắc Ninh - HANAKA: Quy định về xây dựng và nguyên tắc hoạt động tại khu công nghiệp
Liên kết vùng dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Chủ đầu tư của dự án Khu công nghiệp Gia Bình II là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka, được thành lập từ năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Hanaka, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tập đoàn Hanaka trước đây là Nhà máy Thiết bị điện Hanaka, với Công ty TNHH Hồng Ngọc là cổ đông chính. Hiện tại, tập đoàn có tổng vốn điều lệ 2.599 tỷ đồng và hoạt động trong các lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh máy biến áp, sản xuất dây cáp điện trung hạ thế, sản xuất bao bì phục vụ ngành ăn uống, và xây dựng cơ sở hạ tầng dự án…

Thông tin nhanh dự án Gia Bình II Bắc Ninh

Dự án: Khu công nghiệp Gia Bình II Tổng diện tích: 250 ha
Vị trí: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh Tổng vốn đầu tư: 3.956,8 tỷ đồng
Loại hình: Khu công nghiệp Năm khởi công: Ngày 09/07/2023
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka Năm hoàn thành:
Trên đây là những thông tin tổng quan về “Recap: Tập đoàn Hanaka nhận giải thưởng Đơn vị – Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững” do KCN Gia Bình II cung cấp. Thị trường bất động sản tại Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển với vị trí đắc địa, nơi đây thu hút sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Trong số các dự án mới triển khai, Khu công nghiệp Gia Bình II – Bắc Ninh nổi bật với quy mô lớn và vị trí chiến lược, được biết đến là một trong rất ít dự án còn lại có nguồn cung dồi dào nhất tại Bắc Ninh. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn nhân lực có trình độ cao, đây là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều nhà đầu tư và các chủ doanh nghiệp. Sự đa dạng trong các ngành công nghiệp cũng tạo điều kiện cho sự phát triển đa chiều và bền vững. Liên hệ để biết thêm thông tin về dự án KCN Gia Bình II tại: 0948 48 48 59

————————–

Thông tin chi tiết dự án KCN Gia Bình II

Thông tin chi tiết Nhà xưởng xây sẵn KCN Gia Bình

Lộ trình đầu tư tại Việt Nam

————————————————-

KCN GIA BÌNH II – BẮC NINH

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

► Địa chỉ: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, Huyện Gia Bình, Tỉnh Bắc Ninh

► Email: salesrealty.hanaka@gmail.com

► Website: https://giabinhindustrialpark.vn/

► Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61557919323768

► Hotline: +84848845959

#khucôngnghiệp, #GiaBình II, #Hanaka, #bất động sản, #BắcNinh, #GiaBình, #KCNsinh thái, #GiaBinhII, #Industrialpark, #RealEstate, #BacNinh, #Eco-Industrialpark, #GiaBinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *