Tập đoàn Philips của Hàn Quốc ký hợp tác thành lập nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam

Bắc Ninh, Việt Nam – Ngày 19/7,  đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp và làm việc với ngài Bang Seung Ho, tìm hiểu các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh. Cùng dự có đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành. Sau đó, tập đoàn Phillips cũng đã có chuyến thăm quan, khảo sát thực tế và ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hanaka tại Khu công nghiệp Gia Bình II, tỉnh Bắc Ninh.

Tập đoàn Philips của Hàn Quốc ký hợp tác thành lập nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam

Mục Tiêu Đầu Tư Của PHILLIPS GROUP vào Việt Nam

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Bang Seung Ho, Tập đoàn PHILLIPS đang hướng tới việc mở rộng đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam, với một tầm nhìn chiến lược và đầy tham vọng trong lĩnh vực sản xuất xe điện và các ngành công nghiệp liên quan. Với mục tiêu tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư, PHILLIPS GROUP dự kiến triển khai một dự án quy mô lớn tại Khu công nghiệp Gia Bình II, dự kiến bắt đầu từ năm 2024 và kéo dài đến năm 2026. Dự án sẽ được triển khai trên diện tích khoảng 40ha, không chỉ mở ra cơ hội tạo ra sản phẩm xe điện đột phá mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị thế và tiềm lực của PHILLIPS GROUP trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

Tập đoàn Phillips có kế hoạch xây dựng diện tích 40ha vào năm 2030 tại khu công nghiệp ‘Gia Bình II’ Gia nhập thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc và thiết lập đầu cầu hướng đến xe điện toàn cầu

Tập đoàn Philips của Hàn Quốc ký hợp tác thành lập nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam
Bang Seung-ho, Chủ tịch Philips Hàn Quốc (thứ ba từ trái sang), ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn HANAKA tại Việt Nam

Theo tờ báo NWN내외방송 của Hàn Quốc, Tập đoàn Philips của Hàn Quốc, đã tham vọng vào Việt Nam để sản xuất và phân phối xe điện, đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn ‘HANAKA’ tại tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam vào ngày 19 để đầu tư vào các cơ sở tại Việt Nam.

Bang Seung-ho, Chủ tịch Tập đoàn Philips Hàn Quốc, đã lắng nghe giải thích về việc thu hút đầu tư của Nguyễn Anh Tuấn, Đào Quang Khải và các quan chức đảng và địa phương khác, và đến thăm Khu công nghiệp Gia Bình II ở tỉnh Bắc Ninh, do Tập đoàn HANAKA giám sát.

‘Gia Bình II’ là một khu công nghiệp chuyên dụng rộng 250ha (756.250 pyeong) được thiết kế để cung cấp sự thuận tiện tối đa cho các nhà đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại và tối ưu, và Tập đoàn Philips Hàn Quốc có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất xe điện địa phương để cung cấp cho Việt Nam.

Tập đoàn Philips của Hàn Quốc ký hợp tác thành lập nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam
Tập đoàn Phillips tham quan Khu xử lý nước thải tiêu chuẩn quốc tế công nghệ cao của Khu công nghiệp Gia Bình II, Bắc Ninh

Chủ tịch Mẫn Ngọc Anh khẳng định cam kết mạnh mẽ của tập đoàn trong việc chào đón các đối tác và nhà đầu tư quốc tế. Ông nhấn mạnh, “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón PHILLIPS GROUP cùng các đối tác khác đến với Khu công nghiệp Gia Bình II. Việc hợp tác với PHILLIPS GROUP không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của chúng tôi mà còn góp phần nâng cao uy tín và giá trị của Khu công nghiệp sinh thái này trên bản đồ đầu tư quốc tế.”

Theo sự hợp tác giữa hai tập đoàn, Philips Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng một nhà máy rộng 40ha (121.000 pyeong) tại Khu công nghiệp Gia Bình II vào năm 2030 để bắt đầu sản xuất xe buýt điện và các bộ phận. Nhờ đó, Philips Hàn Quốc đã thâm nhập thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc, đồng thời thiết lập đầu cầu hướng đến xe điện toàn cầu.

Sau khi trao đổi, thăm Khu công nghiệp Gia Bình II, Tập đoàn Phillips cũng thăm quan Nhà máy sản xuất máy biến áp, dây cáp điện, truyền tải của Tập đoàn Hanaka. Hai bên đã trao đổi và tiến hành ký kết hợp tác chiến lược lâu dài, theo đó: PHILLIPS GROUP mong muốn hợp tác và đầu tư sản xuất xe điện cùng các lĩnh vực khác tại Khu công nghiệp Gia Bình II. Dự án này dự kiến triển khai trên diện tích khoảng 40 ha, được triển khai thực hiện đầu tư năm 2025 đến 2030. Về phía Tập đoàn Hanaka, Tập đoàn HANAKA đang tìm kiếm các nhà đầu tư vào Khu công nghiệp Gia Bình II, đồng thời mong muốn sử dụng các sản phẩm xe điện của PHILLIPS GROUP cho các hoạt động kinh doanh của mình và khu công nghiệp. Hai bên đồng ý thúc đẩy hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực mà cả hai cùng quan tâm, nhằm phát triển kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội mới.

Tập đoàn Philips của Hàn Quốc ký hợp tác thành lập nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam
Hai tập đoàn trao đổi cơ hội hợp tác chiến lược tại dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa PHILLIPS GROUP và Tập đoàn HANAKA là một minh chứng cho sự hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Bắc Ninh. Cả hai tập đoàn kỳ vọng rằng, thông qua sự hợp tác chiến lược này, sẽ đạt được nhiều thành công và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện và các lĩnh vực khác tại Việt Nam. 

Giới thiệu khu công nghiệp Gia Bình II

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Gia Bình II có quy mô 250 ha và tổng vốn đ’ầu tư dự kiến lên đến 3.956,8 tỉ đồng. Với việc xây dựng hiện đại và sử dụng công nghệ tiên tiến, dự án này nhằm “đón” các doanh nghiệp công nghiệp sạch, góp phần thúc đẩy kinh tế trong khu vực phía nam sông Đuống và tỉnh Bắc Ninh.

Thông tin dự án Khu công nghiệp Gia Bình II
Thông tin dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Khu công nghiệp Gia Bình II được phê duyệt bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh theo Văn bản số 1511/TTg-KTN ngày 20/08/2014 của Thủ tướng Chính phủ, với diện tích quy hoạch dự kiến là 250 ha.

Dự án này có tổng diện tích quy hoạch 250 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 3.956,8 tỷ đồng. Quy hoạch sử dụng đất được phân thành các chức năng cụ thể, bao gồm: đất xây dựng nhà máy chiếm 66,89%, đất giao thông 13,53%, đất cây xanh 10,13%, và phần còn lại dành cho các mục đích khác như đất công trình công cộng – dịch vụ, đất hạ tầng kỹ thuật và đất khác.

Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến và tập trung vào công nghiệp sạch, đặc biệt ưu tiên cho các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin và công nghệ cao.

Tại dự án, việc đầu tư xây dựng hạ tầng bao gồm các hạng mục chính như: giải phóng mặt bằng, san nền, xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh và hệ thống thoát nước. Đặc biệt, có hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 7.000 m3/ngày đêm, bao gồm 02 mô-đun có công suất 3.500m3/ngày đêm.

Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại Khu công nghiệp Gia Bình II

Dự án Khu công nghiệp Gia Bình II còn có vị trí thuận tiện, kết nối với các khu vực tiện ích và vùng lân cận như sau: cách Quốc lộ 18 khoảng 3,5 km, cách trung tâm thành phố Bắc Ninh 22 km, cách trung tâm thành phố Bắc Giang 33 km; cách sân bay Nội Bài 60 km; cách cảng Đình Vũ Hải Phòng 90 km; cách cảng nước sâu Lạch Huyện 101 km…

Các câu hỏi về đầu tư tại Việt Nam - Bắc Ninh - HANAKA: Quy định về xây dựng và nguyên tắc hoạt động tại khu công nghiệp
Liên kết vùng dự án Khu công nghiệp Gia Bình II

Chủ đầu tư của dự án Khu công nghiệp Gia Bình II là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka, được thành lập từ năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Hanaka, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tập đoàn Hanaka trước đây là Nhà máy Thiết bị điện Hanaka, với Công ty TNHH Hồng Ngọc là cổ đông chính. Hiện tại, tập đoàn có tổng vốn điều lệ 2.599 tỷ đồng và hoạt động trong các lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh máy biến áp, sản xuất dây cáp điện trung hạ thế, sản xuất bao bì phục vụ ngành ăn uống, và xây dựng cơ sở hạ tầng dự án…

Thông tin dự án Gia Bình II Bắc Ninh

Chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Gia Bình II là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka, được thành lập từ năm 2007, đặt trụ sở tại Khu công nghiệp Hanaka, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tập đoàn Hanaka tiền thân là Nhà máy Thiết bị điện Hanaka, trong đó Công ty TNHH Hồng Ngọc là cổ đông chính. Đến thời điểm hiện tại tập đoàn có tổng vốn điều lệ 2.599 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực: Sản xuất kinh doanh máy biến áp, sản xuất dây cáp điện trung hạ thế, sản xuất bao bì phục vụ ngành ăn uống, xây dựng cơ sở hạ tầng dự án…

Theo tìm hiểu, Khu công nghiệp Gia Bình II được phê duyệt bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh tại Văn bản số 1511/TTg-KTN ngày 20/08/2014 của Thủ tướng Chính phủ với diện tích quy hoạch dự kiến là 250 ha.

Ngày 10/08/2020, Khu công nghiệp Gia Bình II được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 tại Quyết định số 353/QĐ-UBND. Theo đó, Khu công nghiệp Gia Bình II có quy mô được phê duyệt quy hoạch là 261,84 ha, bao gồm 250 ha diện tích khu công nghiệp và 11,84 ha là điện tích hoàn trả kênh mương thủy lợi và xây dựng đường giao thông đối ngoại.

Ngày 12/03/2021, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Gia Bình II được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại quyết định số 347/QĐ-TTg với chủ đầu tư hạ tầng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka cùng với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3.956,8 tỷ đồng.

Dự án có thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư (từ năm 2021-2071). Ngày 12/04/2021, Khu công nghiệp Gia Bình II chính thức được thành lập theo Quyết định số 128/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 09/07/2023, tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Gia Bình II (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Thông tin nhanh dự án Gia Bình II Bắc Ninh

Dự án: Khu công nghiệp Gia Bình II Tổng diện tích: 250 ha
Vị trí: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh Tổng vốn đầu tư: 3.956,8 tỷ đồng
Loại hình: Khu công nghiệp Năm khởi công: Ngày 09/07/2023
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka Năm hoàn thành:
Trên đây là những thông tin tổng quan về “Tập đoàn Philips của Hàn Quốc ký hợp tác thành lập nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam” do KCN Gia Bình II cung cấp. Thị trường bất động sản tại Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển với vị trí đắc địa, nơi đây thu hút sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Trong số các dự án mới triển khai, Khu công nghiệp Gia Bình II – Bắc Ninh nổi bật với quy mô lớn và vị trí chiến lược, được biết đến là một trong rất ít dự án còn lại có nguồn cung dồi dào nhất tại Bắc Ninh. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn nhân lực có trình độ cao, đây là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều nhà đầu tư và các chủ doanh nghiệp. Sự đa dạng trong các ngành công nghiệp cũng tạo điều kiện cho sự phát triển đa chiều và bền vững. Liên hệ để biết thêm thông tin về dự án KCN Gia Bình II tại:  0848 84 59 59

————————–

Thông tin chi tiết dự án KCN

Thông tin chi tiết dự án KCN Gia Bình II

Thông tin chi tiết Nhà xưởng xây sẵn KCN Gia Bình

Lộ trình đầu tư tại Việt Nam

————————————————-

KCN GIA BÌNH II – BẮC NINH

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

► Địa chỉ: Xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh, Huyện Gia Bình, Tỉnh Bắc Ninh

► Email: salesrealty.hanaka@gmail.com

► Website: https://giabinhindustrialpark.vn/

► Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61557919323768

► Hotline: 0848 84 59 59

#khucôngnghiệp, #GiaBình II, #Hanaka, #bất động sản, #BắcNinh, #GiaBình, #KCNsinh thái, #GiaBinhII, #Industrialpark, #RealEstate, #BacNinh, #Eco-Industrialpark, #GiaBinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *